Du lịch Trung Quốc bằng giấy thông hành như thế nào?

Không cần có visa, điều bạn cần chỉ là một giấy thông hành nhanh gọn để được trải nghiệm cảm giác đi du lịch Trung Quốc. Nhưng làm thế nào để có được giấy thông hành Trung Quốc? Và giấy này có phạm vi sử dụng ra sao? Hãy cùng KaLong Travel tìm hiểu cách du lịch Trung Quốc bằng giấy thông hành như thế nào trong bài viết này nhé!

Giấy thông hành để đi du lịch Trung Quốc là gì?

Giấy thông hành để đi từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Giấy thông hành Trung Quốc là một loại giấy tờ giúp du khách Việt Nam thực hiện các hoạt động du lịch và mua sắm tại các tỉnh biên giới của Trung Quốc. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng giấy thông hành này chỉ cho phép di chuyển trong phạm vi 150km tính từ biên giới. Nếu bạn muốn khám phá những địa điểm sâu hơn trong lãnh thổ Trung Quốc, bạn sẽ cần xin visa Trung Quốc để có quyền di chuyển tự do và du lịch trong toàn bộ đất nước láng giềng.

Hãy chắc chắn kiểm tra và đáp ứng đủ các yêu cầu và quy định nhập cảnh của Trung Quốc trước khi lên kế hoạch du lịch để tránh bất kỳ rắc rối hay hạn chế không mong muốn trong hành trình của bạn.

Những người có thể đi du lịch Trung Quốc bằng giấy thông hành

Hiện nay, nhu cầu của người Việt Nam muốn sang Trung Quốc để đi chơi, đi du lịch sử dụng giấy thông hành là rất nhiều. Thủ tục để làm giấy này khá đơn giản và nhanh chóng, nhưng có hạn chế về thời gian so với việc xin visa thông thường. Giấy thông hành có thời hạn 1 tháng, cho phép nhập cảnh một lần và chỉ sử dụng trong một ngày duy nhất. Để lưu lại lâu hơn ở Trung Quốc, bạn cần có visa.

Các đối tượng được cấp giấy thông hành Trung Quốc bao gồm:

Công dân Việt Nam thường trú tại các xã, phường, thị trấn giáp biên giới Việt-Trung.

Cán bộ nhà nước làm việc tại các cơ quan có trụ sở tại huyện, thị xã, thành phố thuộc các tỉnh giáp biên giới Việt-Trung.

Công dân Việt Nam đến các tỉnh giáp biên với mục đích thăm viếng có thể được cấp giấy thông hành nhiều lần với thời hạn 12 tháng, tuy nhiên số lần nhập cảnh bị hạn chế so với việc xin visa. Thay vào đó, nếu bạn thường xuyên công tác tại Trung Quốc, hãy xem xét việc xin visa Trung Quốc 6 tháng nhiều lần hoặc visa Trung Quốc 1 năm nhiều lần.

Bạn cũng có thể xin giấy thông hành đi về trong ngày, nhưng phạm vi di chuyển không được vượt quá 15km tính từ cửa khẩu.

Quy trình cấp giấy thông hành đi du lịch Trung Quốc

Giấy thông hành Trung Quốc có hiệu lực không quá 12 tháng kể từ ngày cấp và không được gia hạn. Giấy có thể sử dụng nhiều lần trong khu vực biên giới.

Người muốn xin giấy thông hành Trung Quốc sẽ nộp hồ sơ và chi trả lệ phí (từ 250.000 – 500.000 VNĐ) tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an của một trong 6 tỉnh tiếp giáp biên giới Trung Quốc, bao gồm Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn và Quảng Ninh.

Giấy thông hành là một lựa chọn giá rẻ, tiện ích khi muốn trải nghiệm cảm giác du lịch Trung Quốc của nhiều người.

Hồ sơ xin giấy thông hành bao gồm:

1 tờ khai đề nghị cấp giấy thông hành xuất nhập cảnh Trung Quốc theo mẫu TK9.

2 ảnh cỡ 4×6 cm.

Công dân Việt Nam thường trú tại các xã, phường, thị trấn tiếp giáp biên giới Việt Nam – Trung Quốc có nhu cầu cấp giấy thông hành xuất nhập cảnh nộp hồ sơ tại Công an cấp xã nơi có hộ khẩu thường trú và cần xuất trình giấy chứng minh nhân dân.

Cán bộ, công chức, nhân viên trong cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhà nước cần có xác nhận từ thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp có thẩm quyền.

Người đề nghị cấp giấy thông hành có hiệu lực 12 tháng cần có xác nhận từ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố nơi họ thường trú.

Lưu ý:

Trẻ em dưới 16 tuổi cần có bản sao giấy khai sinh và buộc phải có cha mẹ hoặc người giám hộ đi kèm.

Trường hợp yêu cầu cấp lại giấy thông hành do mất thì phải nộp đơn trình báo về việc mất.

Dù đã có giấy thông hành, hãy luôn mang sẵn 4 ảnh 4×6 và chứng minh thư dự phòng.

Thời gian cấp giấy thông hành chỉ từ 2-3 ngày làm việc.

Đi du lịch Trung Quốc bầng giấy thông hành có thể tới những địa điểm nào?

Đông Hưng là thành phố cổ kính tiếp giáp với biên giới Móng Cái Việt Nam.

Công dân Việt Nam có thể sử dụng giấy thông hành đi Trung Quốc tại 2 tỉnh là Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây và tỉnh Vân Nam. Trong đó có thể tới bao gồm 3 thành phố, cụ thể:

– Thành phố Bằng Tường, thành phố Nam Ninh (Quảng Tây): Tiếp giáp cửa khẩu Hữu Nghi Quan – biên giới đường bộ giữa Việt Nam và Trung Hoa tại địa phận tỉnh Lạng Sơn

– Thành phố Đông Hưng (Quảng Tây): tiếp giáp cửa khẩu Móng Cái tại tỉnh Quảng Ninh.

– Thành phố Hà Khẩu (Vân Nam): tiếp giáp với cửa khẩu Lào Cai.

>>> Đọc thêm: Du lịch Trung Quốc 1 ngày, bạn đã thử chưa? (Tour Đông Hưng Trung Quốc)

________________

Trên đây là những chia sẻ của KaLong Travel dành cho bạn về cách du lịch Trung Quốc bằng giấy thông hành. Với những chia sẻ này, hy vọng các bạn sẽ có được cho mình những gợi ý thú vị về địa điểm du lịch để làm giàu thêm những trải nghiệm của bản thân.

KaLong Travel là đơn vị chuyên tổ chức tour du lịch Việt Nam – Trung Quốc. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực du lịch, chúng tôi cam kết đem đến cho khách hàng những trải nghiệm đầy đủ và thú vị nhất về “trải nghiệm xuất ngoại” với một mức giá hợp lý.

KaLong Travel mở tour nhận khách hàng ngày. Tổ chức tour: Khách lẻ, khách đoàn, khách gia đình… Khách hàng chọn đặt tour có thể đặt qua các kênh: Đặt trực tiếp tại Website, Facebook cũng như gọi điện thoại Hotline, Email,và các trang mạng xã hội khác.

—————————————————————

Mọi thông tin xin Quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN KALONG GROUP

Địa chỉ: 07 Lê Hồng Phong, Phường Trần Phú – Thành phố Móng Cái – Tỉnh Quảng Ninh – Việt Nam